วันจันทร์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2559

ล้างสิ่งที่สกปรกให้ออกจากใจ

วันนี้เป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ คงไม่ได้มีธุระต้องออกไปไหนวันนี้เรามาทำความสะอาดกระเป๋าโน๊ตบุ๊คน่ารักกันดีกว่า เราอาจจะเรียกลูกๆของเรามาช่วยกัน ก็เป็นเรื่องที่ดีเพราะได้แสดงความสามัคคีกันในหมู่คนในบ้านและก็ยังเป็นวิธีที่จะสร้างความรับผิดชอบให้เด็กๆของเราอีกด้วย มาเริ่มกันที่การล้างหน้าต่างมุ้งลวดกันยุงกันแมลงกันดีกว่าเพราะเจ้าหน้าต่างมุ้งลวดที่เราใช้กันอยู่นี้ประโยชน์มันก็มีมากมายเช่นกันยุงลายไม่ให้เข้ามาในบ้าน เพราะยุงเป็นพาหะของโรคร้ายหลายชนิดอีกมีทั้งโรคที่อันตรายถึงชีวิตด้วยเลยทีเดียว การป้องกันไม่ให้ยุงเข้ามาในบ้านเป็นเรื่องที่ทุกครอบครัวควรทำเพื่อป้องกันไม่ให้เด็กในบ้านเราได้รับอันตรายจากโรคภัยไข้เจ็บแบบนี้ นอกจากยุงแล้วก็ยังยังกันแมลงต่างๆที่จะเข้ามาทำความรำคาญในบ้านได้อีกด้วย กระเป๋าโน๊ตบุ๊ค สะพายหลังแบบนี้เป็นที่นิยมเพราะประเทศเราเป็นประเทศเขตร้อนต้องเปิดประตูหน้าต่างไว้ระบายอากาศตลอดวันไม่เช่นนั้นจะร้อนอบอ้าวมาก ถ้าเราเปิดหน้าต่างโดยที่ไม่มีอะไรกันสิ่งมีอันตรายพวกนี้เราเองอาจจะต้องตกเป็นเหยื่อของภัยอันตรายซะเอง เขียนมาซะยาวเรามาเข้าเรื่องวิธีทำความสะอาดเจ้าสิ่งนี้กันดีกว่า เราต้องเตรียมถังใส่น้ำ น้ำยาล้างจาน ฟองน้ำสำหรับล้างจานแล้วก็ ผ้าแห้งสะอาด เริ่มกันเลยนะ ผสมน้ำยาล้างจานกับน้ำเปล่าในถังน้ำที่เราเตรียมไว้ เอาสายยางฉีดน้ำไปที่หน้าต่างมุ้งลวดให้ชุ่มพอประมาณ ใช้ฟองน้ำล้างจาน เช็ดถูบริเวณกระเป๋าโน๊ตบุ๊คราคาถูกที่เปื้อนฝุ่นโดยใช้น้ำที่ผสมน้ำยาล้างจาน ใช้ผ้าแห้งสะอาดเช็ดที่ขอบหน้าต่างให้สะอาดเลย ฉีดน้ำล้างน้ำยาล้างจานออก นำเอาไปตากแดดให้แห้งแล้วติดตั้งคืนที่เดิม เท่านี้เราก็จะได้หน้าต่างมุ้งลวดที่สะอาดเหมือนเดิม นอกจากบ้านจะสะอาดแล้วคนในบ้านก็ยังได้สานสัมพันธ์กันได้ช่วยเหลือกันอีกด้วย วิธีนี้เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ดีสำหรับวันหยุดที่ทุกคนในครอบครัวได้อยู่กับพร้อมหน้า บางบ้านอาจจะกำหนดเลยว่า วันหนึ่งในสัปดาห์ต้องเป็นวันครอบครัวทุกคนต้องอยู่พร้อมหน้าพร้อมตาไม่ออกไปธุระที่ไหน อยู่ด้วยกันทั้งวันทำกิจกรรมร่วมกันทั้งวัน ตกเย็นก็รับประทานอาหารค่ำด้วยกันใช้เวลาที่เหลือกับกิจกรรมเล็กๆน้อยๆเช่น ตั้งวงร้องเพลง นั่งดูกระเป๋าโน๊ตบุ๊คลายการ์ตูนโปรดด้วยกัน สิ่งที่ระบุมาทั้งหมดเชื่อว่าทุกคนที่มีครอบครัวต้องการที่มีเวลาแบบนี้แน่นอน แต่ว่าความเร่งรีบในชีวิตประจำวันทั่วไปนั้นอาจจะทำให้สิ่งนี้เลือนหายไป จนกลายเป็นความเคยชินทุกคนเลยไม่เห็นความสำคัญของการใช้เวลาร่วมกันเท่าไหร่นัก ยังไงก็ตามควรจะทำสิ่งนี้ให้เป็นประจำ กระเป๋าโน๊ตบุ๊ค

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น