วันอังคารที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

กลยุทธในการสู้กับโลกใบนี้

เราต้องยิ้มๆไว้ เพื่อวันที่คนที่เราโกหกเขาอยู่จะหันหลังให้เรา วันนั้นเราจะแทงคนๆนั้นด้วยกระเป๋าเป้ใส่โน๊ตบุ๊ค ราคาถูกที่เราแอบเอาไว้ข้างหลังตลอดเวลาเล่มนี้ จะทำอะไรเราต้องมีสไตล์ที่เป็นตัวของตัวเองไม่อายใคร เราต้องบ้าในกระเป๋าเป้ใส่โน๊ตบุ๊ค ยี่ห้อไหนดีนิดนึง ต้องมีความต้องการ ต้องใช้ชีวิตอยู่บนถนน ต้องมีความสามารถที่จะแย่งเนื้อจากคนอื่นโดยจ้องตาคนๆนั้นได้ตลอดเวลา และเคลื่อนที่ผ่านความเงียบและเสียงของลม เราต้องโจมตีได้สุดแรงโดยที่ไม่ต้องคิด หลังจากนั้นไม่นานเราก็มีเงินมีลูกน้องก็ไม่ต้องทำงานคนเดียวอีกต่อไป โลกมันก็เป็นแบบนี้เคลื่อนที่ตามแรงขับเคลื่อนบางอย่างในตัวเรา เสียงกลองที่รัวอยู่ข้างหน้าระทึกใจกว่าสิ่งไหนๆในโลกที่เราเคยผ่านพบมา ความตื่นเต้นในใจนี้มันคืออะไร มันมีหน้าตาเหมือนกับเราเคลื่อนไหวไปหาสิ่งที่เราต้องมากมานาน อดใจไม่ได้ที่จะเดินมุ่งหน้าเข้าไปหา มันไม่มีท่าทีว่าความต้องการในใจอันนี้จะหายไปเลย ตรงกันข้ามมันกลับเพิ่มมากขึ้นมาอีก เราต้องทำอย่างไรในคืนนี้ ถ้าจะหยุดและหันหลังกลับไปทางที่เราเดินมา เราจะเสียใจไปตลอดชีวิตหรือไม่ เสียงกีต้าร์ที่บาดใจจนแทบจะขาดใจนี้คืออะไร ทำไมมันทำให้เราร่างกายที่แข็งแกร่งของเราสั่นไหวลงมาได้เพียงเช่นนี้ เสียงดีดสายแต่ล่ะครั้งราวกับว่าจะดึงเส้นเลือดในตัวเราให้ขาดออกจากกัน อีกนานไหมกว่าจะจบเพลงนี้ จนกว่าเหตุการณ์ตรงนี้จะหมดไป เลือดในร่างกายของเราคงแห้งเหือดไปตามกาลเวลา มันนานแค่ไหนแล้วที่เลือดในร่างกายที่ไหลเวียนอยู่ไม่ได้ร้อนจนเหมือนจะเดือดอยู่ในขณะนี้ นี่คืออะไรกัน การเดินทางของชีวิตมาถึงจุดนี้ เราต้องผ่านกับเหตุการณ์อะไรมาบ้าง ฝึกฝนความอดทนมาอย่างมากมายอดทนต่อทุกสิ่งทุกอย่าง แต่สิ่งที่เราฝึกฝนหรือประสบการณ์ที่ผ่านกระเป๋าเป้ใส่โน๊ตบุ๊ค ราคามาตลอด 30 กว่าปีนี้ไม่ได้ช่วยอะไรเราได้เลย เรายังเคลื่อนที่ไปตามอารมณ์ของเราเหมือนเดิม ตามแรงกระตุ้น ตามการยั่วยุปลุกเร้าของคนอื่น ก่อนที่ความมืดสุดท้ายจะผ่านพ้นไปและแสงสว่างจากแสงอาทิตย์จะกลับคืนมาอีกครั้ง เราต้องเล่นตามเพลงนี้ไปก่อน ในจังหวะที่เพลงปลุกเร้าจนถึงขีดสุด เราต้องปล่อยใจ ปล่อยตัวเองให้มีความสุขกับตัวเอง อย่าไปกลับที่จะรู้สึกไม่ดีกับอะไรไหลายๆ อย่าง เพราะ ไม่มีราคาขายกระเป๋าใส่โน๊ตบุ๊คเลยในโลกที่เรายึดติดไว้ได้ แม้แต่เหตุการณ์ค่ำคืนนี้ก็เช่นเดียวกันมันจะหายไปในพริบตาเพียงลมพัดไปหนึ่งครั้ง เราเองก็เช่นเดียวกันจะผ่านพ้นไป กระเป๋าเป้ใส่โน๊ตบุ๊ค

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น